+
5 เทคนิคดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนให้สะอาด ลายไม่หาย ใช้งานได้นาน
บทความ

5 เทคนิคดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนให้สะอาด ลายไม่หาย ใช้งานได้นาน

  • สร้างโดย admin billybag
  • 19 ก.ค. 2567, 14:55 น.

เมื่ออุณหภูมิทั่วโลกกำลังร้อนระอุขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนจึงหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อน

เทคนิคดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนให้สะอาด ลายไม่หาย ใช้งานได้นาน


เมื่ออุณหภูมิทั่วโลกกำลังร้อนระอุขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนจึงหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อน ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการหันมาใช้กระเป๋าผ้า โดยเฉพาะกระเป๋าผ้าสกรีน เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยลดการใช้พลาสติกที่ย่อยสลายได้ยากแล้ว กระเป๋าผ้าสกรีนยังเป็นไอเทมสุดฮิตที่มีหลากหลายดีไซน์ และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อีกด้วย

แต่รู้หรือไม่ว่า ? ลวดลายสกรีนบนกระเป๋าผ้า อาจทำให้การดูแลรักษายากกว่ากระเป๋าผ้าทั่วไป บทความนี้จึงอยากจะมาแนะนำวิธีดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนให้สะอาด สวยงาม และใช้งานได้นานขึ้น ติดตามกันได้เลย


ทำไมต้องดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนเป็นพิเศษ ?

กระเป๋าผ้าสกรีน เป็นไอเทมยอดนิยมที่นอกจากจะมีประโยชน์ใช้สอยแล้ว ยังบ่งบอกถึงสไตล์และความชอบของผู้ใช้งาน แต่ด้วยลวดลายสกรีนบนกระเป๋าผ้า อาจทำให้ดูแลรักษาได้ยากกว่ากระเป๋าผ้าแบบทั่วไป เพราะหากดูแลไม่ถูกวิธีแล้ว ก็อาจทำให้กระเป๋าผ้าสกรีนได้รับความเสียหายได้

  • ลายสกรีนเปราะบาง
    • ลายสกรีนบนกระเป๋าผ้า มักถูกผลิตด้วยเทคนิคการพิมพ์สกรีน สีสกรีนจะอยู่บนผิวผ้า ไม่ได้แทรกซึมลงไปในเนื้อผ้า ทำให้สีสกรีนและเนื้อผ้ามีลักษณะแยกออกจากกัน ซึ่งอาจเปราะบางกว่าเนื้อผ้าทั่วไป
  • สีสกรีนอาจซีดจาง
    • สีสกรีนที่ใช้บนกระเป๋าผ้า อาจไม่ทนทานต่อแสงแดด ความร้อน น้ำยาซักผ้า หรือสารเคมีอื่น ๆ หากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี สีสกรีนอาจซีดจาง หรือลอกออกได้ง่าย
    • ปัจจัยอื่น ๆ เช่น การซักบ่อย การตากกับแดดจัด ๆ หรือการเก็บรักษาในที่อับชื้น ก็จะส่งผลต่อสีสกรีนให้ซีดจางลงได้
  • เนื้อผ้าอาจเสื่อมสภาพ
    • กระเป๋าผ้าสกรีน มักผลิตจากผ้าฝ้าย ผ้าแคนวาส หรือผ้าโพลีเอสเตอร์ ซึ่งเป็นผ้าธรรมชาติหรือผ้าสังเคราะห์ทั่วไป เนื้อผ้าเหล่านี้ อาจเสื่อมสภาพจากแสงแดด ความร้อน ความชื้น หรือสารเคมี ได้ง่าย
    • การดูแลรักษาอย่างถูกวิธี จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเนื้อผ้า และป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร


5 เทคนิคดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนให้สะอาด สวยงาม และใช้งานได้นาน

ด้วยลวดลายสกรีนบนกระเป๋าผ้า อาจทำให้การดูแลรักษายากกว่ากระเป๋าผ้าทั่วไป เราเลยอยากมาแนะนำ 5 เทคนิคการดูแลกระเป๋าผ้าสกรีนให้สะอาด สวยงาม ใช้งานได้นานขึ้น ด้านล่างนี้เลย !

1. หลีกเลี่ยงการใส่ของที่จะทำให้กระเป๋าผ้าเสื่อมสภาพ

เมื่อใช้งานกระเป๋าผ้า ควรระมัดระวังสิ่งของที่ใส่ลงไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งของร้อนที่อาจทำให้เนื้อผ้าเสียหาย รวมถึงของมีคมที่จะทำให้กระเป๋าผ้าฉีกขาด นอกจากนี้ยังไม่ควรใส่ของหนักจนเกินไปเพราะจะทำให้กระเป๋าผ้าเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

2. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

การดูแลรักษาความสะอาดของกระเป๋าผ้าเป็นประจำ จะช่วยถนอมให้กระเป๋าผ้าสกรีนใช้งานได้นานขึ้น เมื่อพบคราบสกปรกตกค้างบนกระเป๋าผ้า ควรรีบทำความสะอาดโดยเร็วเพื่อป้องกันไม่ให้คราบฝังลึกและยากต่อการขจัด ทั้งนี้ควรเลือกใช้วิธีทำความสะอาดที่เหมาะสมกับประเภทของผ้า โดยการซักด้วยมือเป็นวิธีที่อ่อนโยนที่สุด หรืออาจจะใช้แปรงขนนุ่มช่วยขจัดฝุ่นและคราบสกปรกก็ได้ ส่วนน้ำยาทำความสะอาด ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนและหลีกเลี่ยงสารเคมีรุนแรง และเมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วควรตากให้แห้งสนิทก่อนนำไปใช้งาน

3. การดูแลตามประเภทผ้า

ผ้าแต่ละชนิดมีวิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกันไป สำหรับผ้าแคนวาส สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องซักผ้าและใช้มือซัก โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยน ส่วนผ้าดิบและผ้ากระสอบ ควรซักด้วยมือเท่านั้นและหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาฟอกขาว เพื่อป้องกันสีของกระเป๋าเปลี่ยนและเนื้อผ้าได้รับความเสียหาย

4. กลับกระเป๋าด้านในออกมาก่อนซัก

การซักกระเป๋าผ้าสกรีนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากน้ำและแปรงขัดที่สัมผัสกับลวดลายสกรีนโดยตรง อาจทำให้สีซีดจางหรือลวดลายหลุดลอกได้ง่าย ดังนั้นเทคนิคหนึ่งที่แนะนำคือการกลับด้านกระเป๋าผ้าก่อนนำไปแช่น้ำหรือซักด้วยมือ โดยให้ทำความสะอาดบริเวณด้านในของกระเป๋าผ้าเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงค่อยพลิกกลับมาทำความสะอาดด้านนอกที่มีลวดลายสกรีน ด้วยวิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ลวดลายสกรีนโดนน้ำและแปรงขัดโดยตรง ลดความเสี่ยงต่อการซีดจางหรือหลุดลอกของสีสกรีน

5. นำกระเป๋าผ้าสกรีนใส่ถุงถนอมผ้าก่อนเก็บ

หากไม่ได้ใช้งานกระเป๋าผ้าสกรีน ควรเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ด้วยการใส่ลงในถุงถนอมผ้าก่อนเก็บ เพื่อป้องกันไม่ให้สัมผัสกับฝุ่นละออง ความชื้น และแสงแดดโดยตรง เพราะอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้สีสกรีนซีดจางหรือเนื้อผ้าเสื่อมสภาพได้

ในการเลือกถุงถนอมผ้า ควรเป็นถุงที่ทำจากผ้าเนื้อบาง ระบายอากาศได้ดี ไม่ควรใช้ถุงพลาสติกที่อับชื้น นอกจากนี้ แนะนำให้ใส่กระดาษทิชชู่ไว้ด้านในกระเป๋าผ้าด้วย เพื่อช่วยดูดซับความชื้นและป้องกันการเกิดเชื้อรา

ผู้หญิงใช้กระเป๋าผ้าสกรีนขณะเข็นรถเข็นในห้างสรรพสินค้า

หากคุณเป็นผู้ประกอบการหรือสนใจอยากเริ่มต้นธุรกิจจำหน่ายกระเป๋าช็อปปิง เลือกใช้บริการของ Billy Bags โรงงานผลิตกระเป๋าช็อปปิงครบวงจรได้เลย เรามีประสบการณ์รับทำกระเป๋าช็อปปิงยาวนานกว่า 30 ปี การันตีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำในทุกขั้นตอน เลือกผลิตกระเป๋ากับเรา มั่นใจได้ว่ากระเป๋าผ้าของคุณจะคุณภาพเยี่ยมแน่นอน !

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอใบเสนอราคาได้ที่เบอร์ 02-802-2194 หรือ LINE Official https://line.me/ti/p/LOs4iLUIDe 

+