+
สั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กเป็นของแจกพนักงาน ออกแบบอย่างไรให้ถูกใจ
บทความ

สั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กเป็นของแจกพนักงาน ออกแบบอย่างไรให้ถูกใจ

  • สร้างโดย admin billybag
  • 19 ก.ค. 2567, 13:57 น.

หากถามถึงอุปกรณ์คู่ใจในการทำงาน เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงโน้ตบุ๊กก่อนเป็นอันดับแรก แต่ในการพกพาโน้ตบุ๊กไปทำงานในสถานที่ต่าง ๆ นอกบ้าน การเลือกกระเป๋าที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญ

สั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กเป็นของแจกพนักงาน พร้อมวิธีออกแบบ


หากถามถึงอุปกรณ์คู่ใจในการทำงาน เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงโน้ตบุ๊กก่อนเป็นอันดับแรก แต่ในการพกพาโน้ตบุ๊กไปทำงานในสถานที่ต่าง ๆ นอกบ้าน การเลือกกระเป๋าที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญ หลายบริษัทจึงมักเลือกสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กเป็นของแจกพนักงาน เพราะมั่นใจว่า เป็นสิ่งที่พนักงานจะสามารถใช้งานได้จริง แต่หากยังไม่รู้จะเลือกทำยังไงให้ใช้งานได้อย่างสะดวก และมีดีไซน์ที่เหมาะสม พร้อมกับแสดงเอกลักษณ์ความเป็นองค์กรไปด้วย บทความนี้จะพาไปหาคำตอบพร้อมกัน

สั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กเป็นของแจกพนักงาน


วิธีสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กให้ถูกใจพนักงาน แถมใช้งานได้จริง

1. เน้นดีไซน์เรียบที่ใช้ได้ทุกเพศ

หากต้องการสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กเป็นของแจกพนักงาน ควรเลือกดีไซน์ที่เรียบง่ายและมีความเป็นกลางเพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้ทุกเพศ หลีกเลี่ยงการใช้ลวดลายหรือสีสันที่ดูฉูดฉาดหรือโดดเด่นจนเกินไป เพราะของแบบนี้มักขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละบุคคล อาจมีคนชอบแต่ก็อาจมีคนไม่ชอบและไม่อยากใช้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น แนะนำให้เน้นไปที่รูปทรงเรียบ ๆ แต่สวยงามและมีเอกลักษณ์ แนะนำให้เลือกใช้สีกลาง ๆ เช่น ดำ น้ำเงินเข้ม หรือเทาอ่อน ซึ่งจะทำให้กระเป๋าดูมีระดับและเหมาะกับการใช้ในสำนักงาน


2. สำรวจฟังก์ชันการใช้งาน

ก่อนดำเนินการสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊ก ควรสำรวจฟังก์ชันการใช้งานของกระเป๋าว่าพนักงานต้องการใช้เพื่ออะไรบ้าง เช่น บรรจุโน้ตบุ๊กขนาดใด มีช่องสำหรับใส่เอกสารกี่ช่อง ต้องการช่องสำหรับใส่อุปกรณ์อื่น ๆ หรือไม่ เช่น แบตสำรอง ปากกา เมาส์ ฯลฯ รวมถึงมีความต้องการใส่ของใช้ส่วนตัวอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า โดยการสำรวจความต้องการนี้จะทำให้คุณสามารถออกแบบและสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กได้ตรงตามวัตถุประสงค์ ครอบคลุมการใช้งานของพนักงานได้อย่างเต็มรูปแบบ


3. ตรวจดูวัสดุตามต้องการให้เหมาะสมกับงบประมาณ

เมื่อรู้ฟังก์ชันการใช้งานแล้ว ลำดับต่อมา คือ การเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณที่มีอยู่ โดยหากต้องการกระเป๋าที่คงทน แข็งแรง และใช้งานได้อย่างยาวนาน ก็อาจเลือกวัสดุอย่างหนังแท้หรือหนังเทียม แต่ถ้าต้องการกระเป๋าที่มีน้ำหนักเบาและราคาประหยัด ก็สามารถเลือกวัสดุสังเคราะห์อย่างไนลอนหรือโพลีเอสเตอร์ได้ นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกอื่น ๆ อย่างผ้าแคนวาส ผ้าดิบญี่ปุ่น ผ้าสปันบอนด์ ฯลฯ แนะนำให้พิจารณาจากความคงทน น้ำหนัก และความสวยงามประกอบกับงบประมาณที่มีอยู่


ผู้หญิงกำลังใช้เครื่องจักรในโรงงานผลิตกระเป๋าโน้ตบุ๊ก


4. คำนึงถึงขนาด

แน่นอนว่าอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะไม่คำนึงถึงไม่ได้เลยก็คือ ขนาดของกระเป๋า เนื่องจากเป็นข้อที่ส่งผลต่อความสะดวกสบายในการใช้งาน กระเป๋าที่มีขนาดเล็กเกินไปอาจทำให้บรรจุสิ่งของได้ไม่เพียงพอ ในขณะที่ถ้าใหญ่เกินไปก็จะทำให้ดูเทอะทะและยากต่อการพกพา ดังนั้น จึงควรกำหนดขนาดให้เหมาะสมกับโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ประกอบที่จำเป็น โดยขนาดกระเป๋าที่นิยมสำหรับโน้ตบุ๊กขนาด 13-15 นิ้ว คือ ประมาณ 15-17 นิ้ว (กว้าง) x 11-12 นิ้ว (สูง) x 4-6 นิ้ว (หนา) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคลด้วย แนะนำให้ยึดขนาดโน้ตบุ๊กของออฟฟิศหรือขนาดมาตรฐานเป็นหลัก


5. เสริมความเป็นองค์กร ด้วยการเลือกสีให้เข้ากับ CI และใส่โลโก้บริษัท

เพื่อเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์และสร้างการจดจำให้กับแบรนด์องค์กรของคุณ การใช้สีตามแนวทางการสร้างภาพลักษณ์องค์กร หรือ CI (Corporate Identity) และการประทับโลโก้บริษัทลงบนกระเป๋าจะช่วยเสริมสร้างความเป็นองค์กรได้เป็นอย่างดี โดยคุณสามารถเลือกใช้สีหลักและสีรองขององค์กรตามที่ระบุใน CI Guideline เป็นสีของกระเป๋า แล้วเลือกวางโลโก้ในตำแหน่งที่โดดเด่นและเหมาะสม อย่างด้านหน้ากระเป๋าหรือด้านข้าง เพื่อสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงตัวตนขององค์กรได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับการมอบเป็นของแจกพนักงานในโอกาสพิเศษ


หากคุณกำลังมองหาทางเลือกในการสั่งทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กสำหรับแจกพนักงานในช่วงเทศกาล ขอแนะนำ Billy Bags โรงงานผลิตกระเป๋าโน้ตบุ๊กคุณภาพ เรามาพร้อมบริการรับทำกระเป๋าโน้ตบุ๊กแบบครบวงจร มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี และด้วยความใส่ใจในทุกงาน จากชิ้นต่อชิ้น ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้ผลงานที่ดีที่สุดกลับไปอย่างแน่นอน ! ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอใบเสนอราคาได้ที่เบอร์ 02-802-2194 หรือ LINE Official https://line.me/ti/p/LOs4iLUIDe


ข้อมูลอ้างอิง :

  1. กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค คืออะไร ? เลือกซื้ออย่างไร จำเป็นแค่ไหน. สืบค้นเมื่อ 10 พฤษภาคม 2567. จาก https://www.mercular.com/review-article/what-is-notebook-bag 
  2. วิธีการเลือกซื้อกระเป๋าโน๊ตบุ๊คที่ดี ต้องคำนึงถึงอะไร แบบไหนที่เหมาะกับเรา. สืบค้นเมื่อ 10 พฤษภาคม 2567. https://www.techhub.in.th/กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค-best-of-bag-laptop/ 

+