+
ร่ม ยา กระเป๋ากันน้ำ มัดรวมไอเทมเที่ยวหน้าฝนที่ขาดไม่ได้
บทความ

ร่ม ยา กระเป๋ากันน้ำ มัดรวมไอเทมเที่ยวหน้าฝนที่ขาดไม่ได้

  • สร้างโดย admin billybag
  • 19 ก.ค. 2567, 15:27 น.

หน้าฝน แม้จะเป็นช่วงเวลาท้าทายและอาจสร้างความลำบากให้กับบางคน แต่สำหรับคนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติ

ร่ม ยา กระเป๋ากันน้ำ ไอเทมเที่ยวหน้าฝนที่ขาดไม่ได้


หน้าฝน แม้จะเป็นช่วงเวลาท้าทายและอาจสร้างความลำบากให้กับบางคน แต่สำหรับคนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติ นี่คือช่วงเวลาที่หลายคนถวิลหา เนื่องจากธรรมชาติช่วงนี้จะรายล้อมไปด้วยสีเขียวชอุ่มและความชุ่มฉ่ำ นับเป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางอยากไปสัมผัส

แม้การไปท่องเที่ยวหน้าฝนอาจมีอุปสรรคอยู่บ้าง ทว่า หากเตรียมพร้อมให้ดี สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป บทความนี้จึงอยากจะมาแนะนำอุปกรณ์และสิ่งของจำเป็น เช่น ร่ม ยา หรือกระเป๋ากันน้ำที่จะช่วยให้คุณสนุกสนานกับการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนได้อย่างปลอดภัยและไร้กังวล แต่ละชิ้นจะมีรายละเอียดอย่างไร ไปหาคำตอบกันได้เลย

นักท่องเที่ยวกางร่มขณะท่องเที่ยวในหน้าฝน


ร่ม ยา กระเป๋ากันน้ำ ฯลฯ มัดรวมไอเทมเที่ยวหน้าฝนที่ขาดไม่ได้

เพียงแค่เตรียมตัวให้พร้อม การเที่ยวหน้าฝนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราเลยอยากจะชวนมาเช็กลิสต์ 5 ไอเทมเตรียมตัวเที่ยวหน้าฝนที่นักท่องเที่ยวขาดไม่ได้เลย

1. ร่มหรือเสื้อกันฝน

การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน ไอเทมสำคัญที่สุดที่ควรมีติดตัวไปด้วยก็คงหนีไม่พ้นร่มหรือเสื้อกันฝน เพื่อป้องกันไม่ให้เปียกฝนและช่วยให้การเดินทางราบรื่น แต่ในการเลือกร่มและเสื้อกันฝน ควรคำนึงถึงความสะดวกในการพกพา ประสิทธิภาพในการกันน้ำ และความคล่องตัวในการใช้งาน

  • ร่ม : ควรเลือกขนาดเหมาะสม ไม่ใหญ่จนเกินไปจนเกะกะ แต่ก็ไม่เล็กจนไม่สามารถกันฝนได้ทั่วตัว มีก้านแข็งแรง ทนทาน และผ้าร่มกันน้ำได้ดี
  • เสื้อกันฝน : ขนาดต้องพอดีตัว ไม่รัดจนอึดอัด แต่ก็ไม่หลวมเกินไปจนให้ฝนซึมผ่านได้ นอกจากนี้ควรเลือกรุ่นที่ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อนหรืออับชื้น มีฮูดคลุมศีรษะจากฝน มีกระเป๋าสำหรับใส่ของจุกจิก และพับเก็บได้กะทัดรัด สะดวกต่อการพกพา

2. รองเท้ากันน้ำ

หน้าฝนย่อมหนีไม่พ้นเส้นทางที่เปียกแฉะและลื่น จึงควรเลือกใส่รองเท้าที่มีพื้นกันลื่น และมีร่องสำหรับยึดเกาะพื้นผิว หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าแตะ หรือรองเท้าที่จะทำให้เดินลำบากในสภาพเปียกลื่น

ทางเลือกของรองเท้ากันน้ำมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบูทสำหรับลุยน้ำและเดินป่า รองเท้าผ้าใบกันน้ำสำหรับการเดินเที่ยวทั่วไป อย่างไรก็ดี ทั้งหมดต้องมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี ระบายอากาศง่าย น้ำหนักเบา และสวมใส่สบาย เพื่อให้การเดินทางในช่วงหน้าฝนปลอดภัยและไม่ลำบาก

3.ไดร์เป่าผม

แม้จะดูเล็กน้อย แต่ไดร์เป่าผมถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากมีประโยชน์อย่างมากในการเป่าผมให้แห้งหลังจากเปียกฝน ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดหวัด เจ็บป่วย และป้องกันไม่ให้ผมเกิดความชื้น สำหรับการเดินทางควรเลือกไดร์เป่าผมในแบบพกพาขนาดเล็ก น้ำหนักเบา มีกำลังไฟปานกลาง และมีฟังก์ชันปรับระดับความร้อนได้

4. ยาสามัญประจำบ้าน

เนื่องจากช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนแอและอาจป่วยได้ง่ายกว่าปกติ การพกยาสามัญประจำบ้านติดตัวไปด้วยในระหว่างการเดินทางจึงเป็นสิ่งสำคัญ เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้แพ้ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้ไข้ ยาธาตุน้ำเกลือ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือหากมีอาการป่วยเกิดขึ้นระหว่างการท่องเที่ยว

5.  กระเป๋าเดินทางกันน้ำที่ทนทาน

กระเป๋าเดินทางกันน้ำเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรจุสัมภาระต่าง ๆ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในหน้าฝน จึงควรเลือกกระเป๋าที่มีคุณภาพดี ทนทาน และสำคัญที่สุดคือต้องกันน้ำได้เป็นอย่างดี เพื่อปกป้องสัมภาระภายในจากความเปียกชื้น วัสดุที่นิยมนำมาทำเป็นกระเป๋ากันน้ำ เช่น ผ้าใบกันน้ำ โพลีเอสเตอร์ PVC หรือ EVA ทั้งนี้ควรเลือกกระเป๋าที่มีซิปกันน้ำ รอยตะเข็บปิดสนิท และมีช่องแยกใส่ของเปียก-แห้ง นอกจากนี้ควรพิจารณาขนาดของกระเป๋าให้เหมาะสมกับปริมาณสัมภาระ ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป เพื่อความสะดวกในการเดินทาง 


กระเป๋าและรองเท้ากันลื่นสำหรับเดินป่าในหน้าฝน

จะเห็นได้ว่า การไปเที่ยวหน้าฝน หากมีอุปกรณ์และสิ่งของที่เหมาะสมติดตัวไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นร่ม รองเท้ากันน้ำ ไดร์เป่าผม ยาสามัญประจำบ้าน และกระเป๋าเดินทางกันน้ำ ล้วนช่วยให้การท่องเที่ยวสนุกสนาน และราบรื่นปลอดภัย ทั้งยังช่วยให้เราได้สัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติในแบบที่แตกต่างออกไป โดยไม่ต้องกังวลกับอุปสรรคจากสภาพอากาศหรืออาการเจ็บป่วยใด ๆ

หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปเป็นหมู่คณะ และต้องการสั่งผลิตกระเป๋าจากโรงงานกระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพดี ทนทาน และกันน้ำได้อย่างยอดเยี่ยม Billy Bags คือตัวเลือกที่ใช่สำหรับคุณ เราคือโรงงานรับผลิตกระเป๋าเดินทางที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี มั่นใจได้ในคุณภาพและความทนทานของสินค้า รับประกันว่าเติมเต็มความพร้อมสำหรับการเดินทางของคุณได้อย่างแน่นอน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอใบเสนอราคาได้ที่เบอร์ 02-802-2194 หรือ LINE Official https://line.me/ti/p/LOs4iLUIDe

+